Pages

Màu sắc trong thiết kế đồ họa quan trọng như thế nào ?

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Màu sắc trong quá trình học thiết kế rất quan trọng, nó hướng dẫn cho chúng ta cách sử dụng 1 thành phần trong thiết bị hay định hướng đường đi cho mọi người.
Từ các thiết bị điện tử nhỏ đến các sân bay lớn, màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn sử dụng để hướng dẫn sử dụng hay chỉ dẫn đường đi. Thật không may, màu sắc là chỉ mới bắt đầu được công nhận như là một thành phần quan trọng trong "tính tiện dụng". Các thông tin sau đây trình bày một vài tính quan trọng trong những cách sử dụng màu sắc có thể thành công hay thất bại.
 Màu sắc trong thiết kế đồ họa tại các sân bay
Chi tiết bảng hướng dẫn

Màu sắc trong thiết kế các bảng hướng dẫn ở sân bay, tàu điện,..
Hãy tưởng tượng nếu bạn đang ở trong một nhà ga xe lửa hoặc sân bay. Làm thế nào mà bạn tìm được hướng đi nếu không có ký hiệu nhận biết để hướng dẫn bạn ?  Nếu bạn không nói được tiếng Anh (hoặc tiếng địa phương).
Khả năng sử dụng của một trung tâm vận chuyển phụ thuộc vào cách du khách dễ dàng có thể tìm thấy một cửa ra vào, một khu vực trả hành lý, điện thoại, thực phẩm và nhu yếu phẩm khác. Thật không may, những dấu hiệu điều hướng ở hầu hết các sân bay thất bại thảm hại - đặc biệt là ở Mỹ. Ngược lại, Shiphol sân bay ở Amsterdam là rất thành công. Dấu hiệu màu vàng tươi sáng bắt sự chú ý của cả các du khách mệt mỏi nhất. Biểu tượng giao tiếp mà ngôn ngữ không thể nào truyền đạt. Hình ảnh dưới đây minh họa cách dễ nhận thấy các dấu hiệu màu vàng là rất nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn. Chú ý rằng nó phải nổi bật với không gian rộng của cửa sổ và ánh sáng tự nhiên mạnh xung quanh nó.
màu sắc trong thiết kế đồ hòa tại các bảng hướng dẫn trong sân bay
Màu sắc là yếu tố quan trọng trong sự thành công của tầm nhìn và khả năng đọc các dấu hiệu.

Màu sắc trong thiết kế của các thiết bị điện tử

Nhỏ hơn các đối tượng chính đó, khó khăn nhất là tìm đúng cách để sử dụng các thiết bị. Nút bấm, nút ở khắp mọi nơi trên thiết bị. Đó là một trong những gì ?
màu sắc trong thiết kế đồ họa của các thiết bị
Một điều khiển từ xa của TV, một đài phát thanh, báo động xe hơi và máy xay sinh tố. Mỗi đối tượng dựa trên một loạt các nút điều khiển. Mỗi thiết bị có một bảng điều khiển. Vấn đề là thiết kế giao diện sao cho dễ sử dụng nhất.
Các chức năng quan trọng, chức năng cảnh báo bật, tắt thường được thiết kế màu đỏ nổi bật hơn cả nhằm báo hiệu cho người sử dụng.
màu sắc trong thiết kế đồ họa của các bảng báo hiệu giao thông
Trong thiết kế của các bảng báo hiệu cũng tuân theo nguyên tắc chung như vậy : Màu đỏ báo hiệu nguy hiểm, màu vàng chỉ sự cảnh giác có vật cản trở, giao nhau phía trước, màu xanh thường nói lên sự an toàn.
Màu sắc rất quan trọng, đặc biệt trong các thiết kế bảng chỉ dẫn, cảnh báo,... nếu bạn sử dụng sai có thể gây nên hậu quả đáng tiếc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét